Phát triển thương hiệu mỹ phẩm có uy tín tại Việt Nam.
(TBKTSG
Online) - Thị trường mỹ phẩm Việt Nam có quy mô khá lớn và tiềm năng tăng trưởng
mạnh song cho đến nay, mỹ phẩm ngoại nhập vẫn thống lĩnh, mỹ phẩm nội chưa hề có
chỗ đứng. Một trong những nguyên nhân của tình trạng này là do Việt Nam thiếu
những thương hiệu mỹ phẩm có uy tín, được người tiêu dùng tin cậy.
Tân
Hoa Mai đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp chống hàng
giả cho doanh nghiệp trong
cả nước.
![]() |
| Phát triển thương hiệu mỹ phẩm có uy tín tại Việt Nam. |
Tại
hội thảo "Cập nhật về thị trường mỹ phẩm Việt Nam - cơ hội và thách thức" do tập
đoàn tổ chức triển lãm cưới Châu Á – UBM Asia tổ chức tại TPHCM ngày 26-10, tiến
sĩ Nguyễn Văn Minh, Phó chủ tịch hiệp hội tinh dầu – hương liệu – mỹ phẩm Việt
Nam, cho biết 90% mỹ phẩm lưu hành trên thị trường là hàng nhập khẩu từ các nước
châu Á, châu Âu như Estee Lauder, Lancome, Shiseido, Fendi, Lowerr,
Clairins....; chỉ có 10% là mỹ phẩm trong nước như Mỹ phẩm Sài Gòn, Lana, Thái
Dương, Biona…
Dẫn
số liệu nghiên cứu của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, ông Minh cho biết
doanh thu của thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện đã vào khoảng 15.000 tỉ đồng một
năm.
Tuy
nhiên, mức chi của người tiêu dùng Việt Nam cho mỹ phẩm chưa nhiều, bình quân
chỉ 4 đô la Mỹ/người/năm, trong khi Thái Lan là 20 đô la Mỹ và Hàn Quốc gấp 10
lần; vì vậy, theo ông Minh, mỹ phẩm là một thị trường có nhiều tiềm năng cho các
doanh nghiệp Việt Nam khai thác.
Một
số hạn chế của các doanh nghiệp mỹ phẩm trong nước được ông Minh nêu lên là
thiếu sự quan tâm, đầu tư bao bì, mẫu mã, đặc biệt là quảng bá thương hiệu.
Ngoài ra, một số nhãn hàng xác định thị trường trọng điểm là xuất khẩu chứ không
phải trong nước nên không quảng bá sản phẩm. Các doanh nghiệp tập trung thị
trường trong nước thì khâu phân phối hàng còn nhiều hạn chế... Do đó, người tiêu
dùng ít nhận biết tên sản phẩm, tên thương hiệu Việt.
Ngoài
việc cải tiến mẫu mã bao bì và quảng bá sản phẩm, doanh nghiệp nên quan tâm, đầu
tư nghiên cứu và đưa vào sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên vốn phong phú của
Việt Nam. Cụ thể như bạc hà, nghệ, bồ kết, gừng, chanh, cây chùm ngây, mủ trôm,
bùn khoáng… Theo ông Minh, hầu hết các hãng mỹ phẩm của Việt Nam đều phải mua
nguyên liệu từ một số nước, ví dụ như nhập nguyên liệu hóa chất từ Đức, tinh dầu
thảo mộc từ Pháp, nguyên liệu cỏ cây từ Ấn Độ, Philippines… và đây là một điểm
yếu cần khắc phục
![]() |
| Tem chống giả SMS tích hợp Hologram |
Nâng
tầm thương hiệu bằng Tem chống giả SMS định vị Hologram.
Tại
buổi hội thảo, bà Nguyễn Nga, Giám đốc dự án Công ty UBM Asia tại Việt Nam, cho
biết “Với dân số 92 triệu dân và tốc độ tăng trưởng GDP nằm trong khoảng 6%,
Việt Nam đang là một trong những thị trường làm đẹp nổi bật trong khu vực Đông
Nam Á. Trong những năm qua Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong thị
trường làm đẹp với tổng giá trị xuất nhập khẩu cho danh mục tinh dầu, nước hoa,
mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân tăng từ 349 triệu đô la Mỹ năm 2009 lên 825 triệu đô
la Mỹ trong năm 2014,” bà Nga dẫn số liệu nghiên cứu gần đây của tập đoàn tư vấn
Boston (BCG) cho biết.
Vũ
Yến
Sưu tầm bởi: Tân Hoa Mai.



Không có nhận xét nào